ของเล่นเด็กเล็ก
Kids

ทำไมถึงไม่ควรให้ เด็ก ติด smart Phone 

ปัจจุบันนั้นเทรนด์ของพ่อแม่มือใหม่นั้นค่อนข้างจะมีค่านิยมอย่างมาก ที่กำลังเปลี่ยนไป และ หลากหลายคนนั้นเริ่มต้นที่จะให้เด็กเล่น Smart Phone มากกว่า แทนที่จะเลือกเล่นของเล่นเด็กเล็ก  เพราว่าของเล่นอย่าง Smart Phone นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากขึ้น แต่ว่านั้นเป็นเพียงแค่ค่านิยมที่ผิด ๆ นะครับ เพราะว่าจะส่งผลข้อเสียมากกว่าข้อดีอย่างมากดังนั้นในเรื่องของ “ข้อเสียของ smart Phone” เราจะมาดูกันว่าทำไมถึงไม่ควรให้เด็กเล่น  

ส่งผลต่อสายตาโดยตรง  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “การส่งผลต่อสายตาโดยตรง” นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  เพราะว่าการที่เรานั้นให้เล่น smart Phone  นั้นจะทำให้เด็กนั้นสายตาเสียได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะว่าอย่างที่เรารู้กันว่า เด็ก ๆ นั้นสายตานั้นยังพัฒนาไม่แข็งแรง การที่ปล่อยให้จ้อง Smart Phone เป็นเวลานาน อาจจะทำให้สายตาเสียเร็วกกว่าที่กำหนดดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งในข้อเสียอย่างมากที่จะต้องระมัดรัง และ ไม่ควรให้เด็กเล่น Smart Phone  

ไม่มีการพัฒนาในด้านอื่น ๆ  

การปล่อยให้เด็กเล่น Smart Phone นั้นอีกเรื่องที่จะต้องระมัดระวังอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ การพัฒนาในด้านอื่น ๆ เพราะว่าอย่างที่เรารู้กันว่าเด็ก ๆ นั้นต้องการพัฒนาในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร่างกาย  หรือ การพัฒนาในด้านต่าง ๆ  ซึ่งส่วนมากในของเล่นเด็กเล็ก นั้นจะมีการพัฒนาในด้านนี้ และ ด้านอื่น ๆ แต่ว่า การปล่อยให้ Smart Phone  พัฒนานั้นอาจจะช้ากว่าปกติอย่างมาก เพราะว่า Smart Phone นั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้เด็ก ๆ เล่นนั้นเอง  

มีโอกาสในการ เติบโตได้ช้า  

อีกเรื่องที่สำคัญอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “การเติบโต”  เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน  เพราะว่าการเติบโตนั้นจะสามารถที่จะพัฒนาได้ในการเล่นของเล่นเด็ก ซึ่งการเล่นของเล่นของเล่นเด็ก  จะช่วยในการเติบโตได้ดีมากยิ่งขึ้น  ซึ่งจะช่วยให้ในเรื่องของ การเติบโตนั้นสามารถเติบโตได้ดีมากยิ่งขึ้น  ซึ่งการเล่น Smart Phone นั้นจะเติบโตได้ช้าอย่างมาก  

ไม่สามารถพัฒนาในเรื่องของความคิดสร้างสรรค์  

ในเรื่องของความคติดสร้างสรรค์เองก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราะว่าบางครั้งนั้นการพัฒนาในด้านนี้มีความสำคัญอย่างมาก  และ การหาความคิดสร้างสรรค์นั้นไม่ได้ หาจาก Smart Phone ได้ เพราะว่าเป็นการดูแบบตายตัวมากเกินไป ดังนั้นอีกหนึ่งในข้อดีอย่างมากเลยนั้นคือในเรื่องของ “การพัฒนา” ด้านความคิดสร้างสรรค์ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพราว่าจะช่วยให้เด็ก ๆ นั้นมีการพัฒนาในเรื่องของความคิดสร้างสรร์ได้ด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นในเรื่องของ “การพัฒนา” นั้นจะเห็นว่ามีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งจะเห็นว่า การพัฒนานั้นเป็นยเรื่องที่สำคัญอย่างมากในการเลือกของเล่นด้วยเช่นกันดังนั้นการเลือกของเล่นเด็กนั้นจะเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่เรานั้นจะต้องรู้ และ เลือกให้ดีและ มีมาตรฐานเพื่อในการที่เรานั้นจะได้เห็นการพัฒนาที่ดีของเด็กได้ดีนั้นเองในการเลือกของเล่น  

ผ้าอ้อมเด็ก

ผ้าอ้อมเด็กแบบไหนดีกว่ากัน

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้การใช้งานผ้าอ้อมเด็กเป็นสิ่งที่คุ้มค่า การเลือกพิจารณาว่าผ้าอ้อมแบบใดเหมาะสมกับเรามากที่สุดก็คือสิ่งที่สำคัญยิ่ง ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่ หากเราจะเลือกผ้าอ้อมเด็กโดยพิจารณาให้ดีสำหรับตนเอง โดยปัจจุบันนี้ผ้าอ้อมนั้นมีหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบเทป แบบกางเกง และแบบผ้าอ้อมเด็กซักได้ มาดูกันดีกว่าว่าแบบไหนจะดีที่สุด  1.ผ้าอ้อมแบบเทป  […]